image banner
anh tin bai
 

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hiện tượng dương vật cương cứng vào sáng sớm
Lượt xem: 60

 

Tình trạng dương vật cương cứng vào buổi sáng là hiện tượng sinh lý bình thường ở các đấng mày râu. Tình trạng này liên quan đến sự thay đổi nồng độ testosterone theo chu kỳ mỗi ngày, thường là vào buổi sáng sớm, thời điểm nồng độ hormone testosterone đạt mức cao nhất, cùng với sự ảnh hưởng của noradrenalin và quá trình tự nhiên của cơ thể khi đang ngủ. Nếu dương vật thi thoảng không cương cứng thì không có gì đáng lo ngại nhưng dương vật không cương thường xuyên vào buổi sáng, nam giới nên đi kiểm tra sức khỏe.

anh tin bai

Ảnh minh họa

1. Nguyên nhân khiến dương vật không cương vào sáng sớm

- Suy giảm testosterone ở nam giới: Khi suy giảm testosterone, nhiều nam giới sẽ gặp phải tình trạng rối loạn cương dương khiến dương vật không cương vào sáng sớm, xuất hiện tình trạng mệt mỏi, rụng tóc và có thể giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

- Tình trạng lưu thông máu gặp vấn đề: Khi cơ thể không lưu thông máu đến dương vật sẽ gây rối loạn cương cũng như dương vật không cương vào sáng sớm.

- Tuổi tác, tình trạng sức khỏe: Nam giới càng lớn tuổi thì càng ít có hiện tượng dương vật cương cứng vào buổi sáng.

- Do sử dụng thuốc: Khi dùng một số loại thuốc cũng có khả năng khiến dương vật không cương vào buổi sáng như thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm...

- Các nguyên nhân khác: Lo lắng, mệt mỏi, căng thẳng, trầm cảm quá mức, áp lực trong công việc và cuộc sống cũng có thể gây nên tình trạng dương này.

2. Khi nào cần đi khám?

- Một vài trường hợp nam giới duy trì lối sống lành mạnh hơn, thường xuyên tập luyện thể thao sẽ giúp tăng cường hormone testosterone làm cho tình trạng dương vật không cương vào sáng sớm tự khỏi. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe sinh lý được khỏe mạnh, nam giới nên thăm khám sức khỏe định kỳ.

- Nếu gặp phải vấn đề dương vật không cương vào sáng sớm trong thời gian vài tháng thì nam giới cần phải đến bệnh viện thăm khám và điều trị.

- Nam giới gặp các biểu hiện như mệt mỏi, dương vật không cương cứng vào buổi sáng, hoặc có cương cứng nhưng làm cho bản thân đau nhức, khó chịu thì cũng cần thăm khám ngay.

- Thông thường, dương vật cương cứng vào buổi sáng sẽ giảm dần trong khoảng 30 phút. Nếu dương vật “chào cờ” lâu hơn 1 tiếng khiến cậu nhỏ đau đớn thì đây có thể là dấu hiệu vấn đề sức khỏe không ổn.

3. Một số biện pháp hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý cho nam giới

Để tăng cường sinh lý nam giới cũng như giảm thiểu tình trạng dương vật không cương vào buổi sáng thì nam giới cần thực hiện các biện pháp:

- Vận động thân thể: Duy trì lối sống lành mạnh thông qua việc vận động thân thể, thường xuyên luyện tập thể thao để duy trì lối sống lành mạnh là điều cần thiết. Nam giới có thể tham gia các môn thể thao như gym, bơi lội, đá bóng, chạy bộ, cầu lông,…Việc tập thể thao không chỉ giúp cơ thể săn chắc, cân nặng hợp lý mà còn tác động tích cực đến sức khỏe sinh lý. Ngoài ra, vận động thân thể còn giúp giảm stress hiệu quả sau một ngày làm việc mệt mỏi, áp lực.

- Chế độ ăn uống hợp lý: Hiện nay, với nhịp sống hiện đại, nhiều nam giới thường ăn uống qua loa, không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của bản thân. Ăn uống khoa học là điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sự cương dương, chất lượng tinh trùng của nam giới. Và theo lời khuyên của bác sĩ tại Trung tâm Tiết niệu Thận học – Nam học – Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM thì nam giới nên ăn các thực phẩm giàu Omega 3 như cá hồi, hạt chia nhằm bổ trợ sinh lý nam giới.

- Cân bằng giữa trạng thái làm việc và nghỉ ngơi: Nhiều nam giới thường dành rất nhiều thời gian cho công việc mà không nghỉ ngơi hợp lý khiến tình trạng căng thẳng, stress kéo dài làm cho dương vật không cương cứng vào buổi sáng. Làm việc khoa học, nghỉ ngơi hợp lý là điều nam giới cần làm để duy trì sức khỏe sinh lý.

- Ngoài ra, nam giới cần hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá vì chúng tác động vô cùng tiêu cực đến quá trình sản xuất tinh trùng cũng như khiến tinh trùng giảm chất lượng.

CN. Vũ Văn Trình (t/h)

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang