image banner
anh tin bai
 

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trễ kinh bao lâu thì có thai?
Lượt xem: 190

         Trễ kinh là một trong những dấu hiệu sớm của việc mang thai, thế nhưng trễ kinh bao lâu thì có thai.

anh tin bai

Ảnh minh họa

1. Trễ kinh bao lâu thì có thai?

- Kinh nguyệt là sự bong ra hàng tháng của niêm mạc tử cung. Máu kinh nguyệt gồm một phần là máu và một phần là mô từ bên trong tử cung, chảy từ tử cung qua cổ tử cung và được đẩy ra khỏi cơ thể qua âm đạo. Chu kỳ kinh nguyệt là khoảng thời gian được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt này đến ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Một chu kỳ kinh 28 ngày. Chu kỳ ở mỗi người hơi khác nhau một chút, nhưng quá trình là giống nhau. Chu kỳ kinh nguyệt được xem là đều đặn nếu cứ xuất hiện sau 24-38 ngày. Nếu kinh nguyệt xuất hiện trễ 7 ngày được coi là trễ kinh. Chậm kinh vài ngày thường không đáng lo ngại, tuy nhiên nếu trễ kinh vài tuần có thể là dấu hiệu mang thai hoặc bệnh lý tiềm ẩn nào đó.

- Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn sẽ dễ dàng nhận biết tình trạng trễ kinh. Tuy nhiên sẽ không có một con số cụ thể và chính xác cho câu hỏi chu kỳ kinh trễ bao lâu thì có thai. Nếu lo lắng liệu trễ kinh có phải dấu hiệu mang thai hay không, chị em cần đi khám và theo dõi các dấu hiệu mang thai sớm.

2. Dấu hiệu sớm của mang thai

- Buồn nôn: Mặc dù một số mẹ bầu không bao giờ bị ốm nghén, nhưng trong tất cả các triệu chứng mang thai giai đoạn đầu, buồn nôn là một trong những triệu chứng phổ biến nhất mà hầu hết phụ nữ mang thai gặp phải trước khi trễ kinh. Tình trạng buồn nôn và nôn khi mang thai có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả ngày hay đêm. Đa phần chị em sẽ thấy triệu chứng nặng nề nhất là khi mới thức dậy vào buổi sáng.

- Thay đổi ở vú: Những thay đổi ở vú là một trong những dấu hiệu đầu tiên của thai kỳ và có thể được nhận thấy trước cả trễ kinh. Chị em có thể thấy ngực mềm hơn hoặc có sự khác biệt về kích thước hoặc màu sắc của quầng vú hoặc núm vú.

- Máu báo thai: Mặc dù không phổ biến nhưng máu báo thai cũng là một triệu chứng sớm báo hiệu việc mang thai trước khi trễ kinh. Máu báo thai có thể xuất hiện sớm nhất là 1-2 tuần sau khi trứng đã thụ tinh làm tổ và bám vào thành tử cung. Một số chị em còn bị đau bụng nhẹ trong quá trình làm tổ này.

- Mệt mỏi: Trong 3 tháng đầu thai kỳ, cơ thể phụ nữ sẽ sản xuất một lượng lớn hormone là progesterone. Loại hormone này cũng giúp duy trì thai kỳ và khuyến khích các tuyến sữa ở ngực phát triển nhưng có thể khiến chị em cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Ngoài ra, tình trạng mệt mỏi đầu thai kỳ cũng có thể liên quan đến việc cơ thể bơm nhiều máu hơn để đảm bảo thai nhi nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.

- Nhức đầu: Sự gia tăng nhanh chóng của hormone thai kỳ và lưu lượng máu khi mang thai có thể gây ra những cơn đau đầu nhẹ, ngay cả trước khi trễ kinh.

- Đi tiểu thường xuyên: Khoảng tuần thứ 6-8 sau khi thụ thai, chị em có thể cảm thấy đi tiểu thường xuyên hơn bình thường. Triệu chứng này có thể tiếp tục kéo dài trong suốt thời gian còn lại của thai kỳ.

- Dùng que thử thai: Nếu kinh nguyệt không đều hoặc vì lý do nào đó mà chị em không có kinh nguyệt, hãy thử thai ít nhất 3 tuần sau khi quan hệ tình dục.

CN. Vũ Văn Trình (t/h)

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang