image banner
anh tin bai
 

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
“Cuộc thi video clip thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ công đoàn”
Lượt xem: 98

CÔNG ĐOÀN -  Ý YÊN

Đó là đánh giá của đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định khi tổng kết Cuộc thi video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”, sáng 23/5/2024. 

 Cuộc thi video clip do LĐLĐ tỉnh Nam Định tổ chức trong hơn 1 tháng (từ 22/1 đến 5/3/2024) nhằm tuyên truyền các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán của các cấp công đoàn trong tỉnh.

Ban Tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ là dịp để cán bộ công đoàn các cấp nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm truyền thông, góp phần lan tỏa các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của tổ chức Công đoàn.

“Cuộc thi video clip thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ công đoàn”

Đồng chí Trần Thị Kim Dung - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định (bên phải) trao giải Nhất cho lãnh đạo LĐLĐ huyện Giao Thủy. Ảnh: Mai Đào.

Ban Tổ chức đã nhận được 95 tác phẩm, trong đó có 25 tác phẩm tham gia giải thưởng do Ban giám khảo đánh giá, 70 tác phẩm tham dự giải tương tác trên Facebook Người lao động Nam Định.

Đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định đánh giá, các tác phẩm dự thi đã bám sát chủ đề, mỗi tác phẩm là một câu chuyện kể về việc công đoàn chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị. Hình ảnh trong clip được ghi lại chân thực, thể hiện bầu không khí ấm áp, vui tươi, đúng với tinh thần “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”.

“Cuộc thi video clip thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ công đoàn”

Đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định. Ảnh: Mai Đào.

Nhiều tác phẩm tuy được quay bằng điện thoại di động, sử dụng phần mềm dựng phim sẵn có nhưng cũng thể hiện được tinh thần của các hoạt động chăm lo Tết tại đơn vị.

Bên cạnh đó, các tác phẩm đã chú ý đến việc ghi lại cảm xúc, suy nghĩ và góc nhìn khách quan, sinh động của đoàn viên, người lao động và lãnh đạo cơ quan, đơn vị về hoạt động chăm lo Tết của các cấp công đoàn.

Ban Giám khảo lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc để trao giải, gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 1 giải tương tác trên Facebook), tổng trị giá giải thưởng 15 triệu đồng.

“Cuộc thi video clip thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ công đoàn”
Đồng chí Trần Trọng Thái - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nam Định (giữa) trao giải Nhì cho đại diện hai đơn vị - Ảnh: Mai Đào

Tác phẩm video clip của LĐLĐ huyện Giao Thủy đoạt giải Nhất, được Ban Giám khảo đánh giá đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình ảnh, lời bình. Video được quay chất lượng, dàn dựng công phu; kịch bản, lời bình và hình ảnh minh họa phù hợp, thể hiện rõ nét thông điệp cuộc thi. Ngoài ra, kỹ thuật dựng hình tốt, tuân thủ quy định về độ dài video.

Đồng chí Vũ Thị Kim Khuy – Chủ tịch LĐLĐ huyện Giao Thủy cho biết, khi tham gia cuộc thi không nghĩ đơn vị sẽ đoạt giải. Tuy nhiên, đơn vị xác định sẽ hưởng ứng nhiệt tình hoạt động do LĐLĐ tỉnh Nam Định phát động nên tập trung đầu tư kịch bản và các khâu tổ chức thực hiện.

“Mất khoảng 3 tuần từ lúc hình thành kịch bản đến khi hoàn thiện tác phẩm. Trong quá trình đó, chúng tôi phải tìm tòi, tham khảo các sản phẩm truyền thông để làm sao cho tác phẩm của mình chất lượng nhất”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Giao Thủy chia sẻ.

Đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định nhận xét, cuộc thi đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra: tạo sự lan toả về các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ tại các cấp công đoàn vào dịp Tết đến, Xuân về; phát huy tính sáng tạo của cán bộ, đoàn viên và công đoàn các cấp trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh hoạt động truyền thông công đoàn, nhất là việc ứng dụng công nghệ số trên nền tảng các trang mạng xã hội, nâng cao kỹ năng và thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ làm công tác truyền thông từ các cấp công đoàn.

Trong số 70 tác phẩm tham dự giải tương tác trên Facebook Người lao động Nam Định đã nhận được 30.718 lượt like, bình luận; 7.298 lượt chia sẻ, 310.065 lượt xem.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Facebook Người lao động Nam Định đã tăng gần 2.500 thành viên tham gia (gấp 2,5 lần số thành viên trước cuộc thi).

Theo Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang