image banner
anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công
Lượt xem: 295

Ngày 01/3/2024, tại Sở Y tế, Ban nữ công – Công đoàn ngành Y tế tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công. Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Huy Đoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh, Ban nữ công các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Trần Huy Đoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban nữ công – Công đoàn ngành Y tế tỉnh

 

Tại Lễ Kỷ niệm, các thành viên đã ôn lại lịch sử 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 bắt nguồn từ cuối thế kỷ thứ XIX. Vào ngày 08/3/1857, các công nhân ngành dệt chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York: 12 giờ làm việc mỗi ngày. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi. Phong trào đó đã cổ vũ mạnh mẽ phụ nữ lao động ở nhiều nước trên thế giới. Đến ngày 26 và 27 tháng 8/1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại Cô-pen-ha-gen (Thủ đô nước Đan mạch) đã quyết định lấy ngày 08/3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ”. Ở nước ta, ngày 08/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc Khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 02 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Qua đó, cho chúng ta một tấm gương sáng để noi theo và là niềm tự hào về ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng còn là một minh chứng cho sức mạnh lớn lao của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã viết lên trang sử oanh liệt và mãi mãi lưu truyền muôn đời cho con cháu mai sau.

anh tin bai

Đại diện Ban nữ công – Công đoàn ngành Y tế tỉnh tập huấn tại Lễ Kỷ niệm

Cũng tại Lễ Kỷ niệm, các thành viên được tập huấn về công tác nữ công. Trọng tâm tập huấn là Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam về công tác nữ công; các chỉ tiêu phấn đấu của công tác nữ công; các giải pháp về công tác nữ công; nghiệp vụ công tác nữ công; hướng dẫn thi hành điều lệ công đoàn về công tác nữ công; nội dung hoạt động của ban nữ công quần chúng…

          Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Trần Huy Đoàn đã ghi nhận vai trò quan trọng của phụ nữ trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, những gương phụ nữ xuất sắc đã và đang đóng góp cho ngành Y tế. Đồng thời chỉ đạo ban nữ công chủ động phối hợp với ban lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt các phong trào do Công đoàn, ngành Y tế phát động; các đoàn viên nữ chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Trình Vũ

Trình Vũ
  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang