image banner
anh tin bai
 

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
Lượt xem: 563

         Ngày 10/3/2024, Hội Điều dưỡng tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Dương Thị Thanh Huyền - Điều dưỡng trưởng Sở Y tế, Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Đóa – Nguyên Điều dưỡng trưởng Sở Y tế, Nguyên Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh, Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý điều dưỡng tỉnh; lãnh đạo một số phòng ban Sở Y tế; lãnh đạo, trưởng phòng điều dưỡng, điều dưỡng trưởng các đơn vị y tế trong tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Khương Thành Vinh– Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Tại Lễ kỷ niệm, các thành viên đã cũng ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Điều dưỡng. Ngày 12/5 hàng năm được chọn làm Ngày Quốc tế Điều dưỡng để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale – người khai sinh ra ngành điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng ngành. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bênh cạnh đó Ngày Quốc tế Điều dưỡng có vai trò quan trọng ghi nhận và tôn vinh  những đóng góp của người điều dưỡng, hộ sinh trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với thông điệp Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5/2024 là "Điều dưỡng của chúng ta, tương lai của chúng ta - Hiệu quả kinh tế của chăm sóc điều dưỡng" đã thể hiện được vai trò của điều dưỡng, sức mạnh kinh tế của việc chăm sóc giúp tạo ra con người và xã hội khỏe mạnh cũng như thúc đẩy nền kinh tế lành mạnh.

anh tin bai

Đồng chí Khương Thành Vinh– Phó Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Hội Điều dưỡng tỉnh

 

 

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm đặc biệt cho đội ngũ trí thức, đặc biệt là đội ngũ trí thức ngành y, Người cũng đã để lại cho chúng ta những tư tưởng, quan điểm vô cùng sâu sắc, phong phú, có ý nghĩa định hướng cho việc phát triển một nền y học Việt Nam hiện đại; là triết lý sống, phương châm, kim chỉ nam hành động, thước đo giá trị đạo đức của các thế hệ thầy thuốc nước ta. Tại Lễ Kỷ niệm, các thành viên đã cũng nhau ôn lại những lời dạy của Bác qua bức thư Bác gửi cho đội ngũ y tá trước đây, điều dưỡng ngày nay và cũng nghe lời thề điều dưỡng phỏng theo lời thề Hippocrate (lời thề Florence Nightingale).

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Đóa – Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý điều dưỡng tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội điều dưỡng tỉnh

 

 

Những người điều dưỡng là những người đã tiên phong, cũng đồng hành ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, cấp cứu, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân đạt những kết quả cao. Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Khương Thành Vinh đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của người điều dưỡng, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của điều dưỡng trong sự nghiệp phát triển của ngành Y tế tỉnh.

Tin, ảnh: Trình Vũ


  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang