image banner
anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai các biện pháp phòng bệnh sốt phát ban
Lượt xem: 1320
Trước đó, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn có thống kê trong 10 ngày, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 13 trẻ sốt phát ban nghi sởi, số ca mắc rải rác tại các quận, huyện như Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Long Biên, Thanh Xuân, Gia Lâm, Chương Mỹ. Hiện tại, thời tiết đang thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát triển, trong đó có vi rút sởi. Từ thực tế này, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp tục tiếp nhận, cấp cứu, điều trị cho trẻ sốt phát ban nghi sởi, thực hiện đúng quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây chéo trong bệnh viện. Ngoài ra, thường xuyên báo cáo tình hình dịch bệnh về Sở Y tế và thông báo cho TTYT Dự phòng thành phố để triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng.  

Công tác truyền thông được Sở Y tế đặc biệt chú trọng, các đơn vị chức năng cần tổ chức tốt các hoạt động truyền thông phòng chống dịch sởi với hình thức đa dạng, phong phú, nội dung hấp dẫn, chú ý các biện pháp nhằm tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng và vệ sinh phòng bệnh, đặc biệt là công tác tiêm chủng phòng bệnh.

Với các TTYT quận, huyện, thị xã cần chủ động giám sát, phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng, các bệnh viện, trường học, khoanh vùng xử lý dịch kịp thời. Đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng bệnh sởi cho trẻ trong độ tuổi, đảm bảo tỷ lệ tiêm vắc xin phòng sởi đạt trên 95% tại tất cả các xã, phường, thị trấn. Đồng thời khuyến cáo người dân khi phát hiện dấu hiệu mắc bệnh cần đến ngay cho cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.
  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang