image banner
anh tin bai
 

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ Dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP)
Lượt xem: 246

         PrEP (xuất phát từ cụm từ tiếng Anh - Pre-Exposure Prophylaxis) là biện pháp dự phòng nhiễm HIV cho những người chưa nhiễm HIV nhưng có hành vi nguy cơ cao dễ bị lây nhiễm HIV, bằng cách uống thuốc kháng HIV đều đặn hằng ngày, trước khi phơi nhiễm HIV. Tuân thủ điều trị PrEP có thể giảm nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục trên 90% và tiêm chích ma túy trên 70%. PrEP an toàn cho người dùng, cả phụ nữ mang thai và cho con bú.

anh tin bai

Với mục tiêu hướng tới chấm dứt đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030, Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo bên cạnh các biện pháp can thiệp giúp giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV đối với những người nhiễm HIV (như điều trị ARV sớm và duy trì tải lượng HIV ở mức dưới 200 bản sao/mL) thì điều trị dự phòng trước phơi nhiễm bằng thuốc ARV – hay gọi là PrEP là một trong những can thiệp có hiệu quả nhất  để dự phòng lây nhiễm HIV cho nhóm nguy cơ cao như nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM), người chuyển giới nữ, tiêm chích ma túy, vợ/chồng/bạn tình của người nhiễm HIV.  Hiện nay, PrEP là một phần trong chiến lược dự phòng HIV toàn diện, bao gồm cả việc sử dụng bao cao su.

Trên địa bàn tỉnh Nam Định hiện có 02 cơ sở điều trị PrEP cho người có nguy cơ cao nhiễm HIV. Ông Vũ Văn Nghĩa - Phó giám đốc Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật tỉnh Nam Định (CDC Nam Định) cho biết, thuốc kháng HIV cho điều trị PrEP đã được cung cấp miễn phí tại Phòng khám Chuyên khoa HIV/AIDS và điều trị nghiện chất – CDC Nam Định và Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu. Các cơ sở này là một trong những địa chỉ tư vấn, điều trị HIV uy tín, có trách nhiệm cao, là những cơ sở tuyến đầu của tỉnh về điều trị PrEP.

Đây cũng là cơ hội và điều kiện thuận lợi để nhóm có nguy cơ cao được dễ dàng tiếp cận dịch vụ dự phòng với chi phí thấp và hiệu quả cao. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng khám Chuyên khoa HIV/AIDS và điều trị nghiện chất – CDC Nam Định: Với những ưu thế về kinh nghiệm, trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện có, Phòng khám Chuyên khoa HIV/AIDS và điều trị nghiện chất – CDC Nam Định hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhất những nhu cầu về dự phòng HIV cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao tại Nam Định và các vùng lân cận.

 Tin và ảnh:  Trọng Tài

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang