image banner
anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
GIÁM SÁT, HỖ TRỢ KỸ THUẬT TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG TRƯỚC PHƠI NHIỄM (PrEP) TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN HẢI HẬU
Lượt xem: 73

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của dự án hỗ trợ kỹ thuật Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, ngày 22/04/2024, đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định đã thực hiện giám sát, hỗ trợ kỹ thuật hoạt động điều trị HIV/AIDs và điều trị dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) tại Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu. Tham gia đoàn công tác có Ths Nguyễn Thị Thu Trang – Phó trưởng Khoa phòng, chống HIV/AIDS và các cán bộ chuyên môn của Khoa Phòng, chống HIV/AIDS – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định.

Đoàn đã tiến hành giám sát công tác triển khai chương trình điều trị dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) tại cơ sở. Kết quả cho thấy cơ sở điều trị Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu đã thực hiện cung cấp dịch vụ điều trị PrEP theo đúng quy trình quy định tại Quyết định 5968/QĐ-BYT ngày 31/12/2021 của Bộ Y tế, bao gồm: tư vấn đánh giá nguy cơ, giới thiệu dịch vụ, xét nghiệm HIV để đánh giá tính phù hợp và sẵn sàng tham gia điều trị PrEP của khách hàng, khám, chỉ định và thực hiện các xét nghiệm theo dõi PrEP, kê đơn và cấp thuốc PrEP, hẹn lịch tái khám. Công tác quản lý khách hàng điều trị PrEP trên hồ sơ bệnh án và bệnh án điện tử đã được cơ sở thực hiện đầy đủ.

Qua 4 năm triển khai cung cấp dịch vụ, cơ sở điều trị PrEP – Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của điều trị PrEP, đồng thời tích cực tổ chức cung cấp dịch vụ PrEP lưu động tại các tụ điểm là các khu du lịch và các khu công nghiệp trên địa bàn huyện. Kết quả có 167 khách hàng đã được điều trị dự phòng HIV bằng thuốc PrEP tại cơ sở, 100% khách hàng tham gia điều trị được bảo vệ khỏi HIV/AIDS trong quá trình điều trị và tuân thủ điều trị.

Tại buổi họp tổng kết chuyến giám sát, đoàn công tác đánh giá cao những kết quả Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu đã đạt được trong công tác điều trị HIV/AIDS và điều trị dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP). Đoàn công tác cũng đề nghị          Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn về điều trị PrEP, đa dạng hóa các mô hình cung cấp dịch vụ phù hợp với bối cảnh của địa phương để ngày càng có nhiều người có nguy cơ nhiễm HIV tại địa bàn được tiếp cận điều trị PrEP.

anh tin bai

Nhật Linh

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang