Bước 1. Cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y gửi hồ sơ về Sở Y
tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Sở Y tế tỉnh) theo quy định.
Bước 2: Sau
khi nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ gửi cho người nộp hồ sơ Phiếu tiếp
nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư số
29/2015/TT-BYT.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 05 ngày làm
việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế tỉnh phải có thông báo
cho người đã nộp hồ sơ để yêu cầu bổ sung;
Bước 3. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp
lệ, Tổ thư ký của Hội đồng kiểm tra sát hạch phải tiến hành thẩm định hồ sơ để
phân loại đối tượng cấp Giấy chứng nhận là lương y phải qua kiểm tra sát hạch:
lập danh sách các trường hợp đủ điều kiện và danh sách các trường hợp không đủ
điều kiện dự kiểm tra sát hạch để gửi đến Hội đồng kiểm tra sát hạch;
Bước 4. Hội đồng kiểm tra sát hạch họp (trong 10 ngày kể từ ngày nhận
được danh sách đề nghị của Tổ thư ký) để lập kế hoạch tổ chức kiểm tra sát
hạch.
Trường hợp không đủ điều kiện dự kiểm tra sát hạch thì Hội đồng
kiểm tra sát hạch phải có văn bản thông báo lý do cho đương sự;
Bước 5: Sau
khi kiểm tra sát hạch 15 ngày, Hội đồng kiểm tra sát hạch lập danh sách các
trường hợp đạt kết quả kiểm tra sát hạch và gửi danh sách đến Hội Đông y tỉnh
để xin xác nhận ý kiến đồng ý theo quy định, đồng thời thông báo kết quả kiểm
tra sát hạch cho từng đối tượng. Sau khi có ý kiến đồng ý của Hội Đông y, Hội đồng
kiểm tra sát hạch trình Giám đốc Sở Y tế tỉnh cấp Giấy chứng nhận là lương y