Hội thi đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế áp dụng quy tắc ứng xử theo mô hình AIDET hướng tới sự hài lòng của người bệnh – Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu
Ngày 30/8/2024, Bệnh
viện Đa khoa huyện Hải Hậu tổ chức Hội thi đổi mới phong cách thái độ phục vụ áp dụng quy tắc ứng xử theo mô hình AIDET
hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tới dự và chỉ đạo Hội thi có đồng
chí Trần Ngọc Minh - Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Vũ Việt Dưỡng - Trưởng
phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế; đồng chí Dương Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Hội Điều
dưỡng tỉnh. Về phía bệnh viện có đồng chí Hoàng Văn Chiến - Giám đốc Bệnh viện; các đồng
chí Phó Giám đốc; lãnh đạo các khoa, phòng cũng các thành viên đội thị và cán
bộ nhân viên Bệnh viện.
Đồng chí Trần Ngọc
Minh – Phó Giám đốc Sở Y tế tăng hoa chúc mừng Hội thi
AIDET là mô
hình giao tiếp chuẩn trong ngành y, được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia có
nền y học phát triển trên thế giới. AIDET bao gồm: A (Acknowledge) là đặt
quan hệ, I (Introduction) là tự giới thiệu, D (Duration) là thông tin về thời
gian, E (Explanation) là giải thích về thủ thuật, T (Thanks) là cảm ơn. Mô
hình AIDET được triển khai tại nhiều bệnh viện lớn trên thế giới và đã đem lại
kết quả đáng ghi nhận.
Đồng chí Trần Ngọc
Minh – Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Hoàng Văn Chiến – Giám đốc Bệnh viện
đa khoa huyện Hải Hậu tặng hoa, phần thưởng cho Đội thi đạt giải nhất
Hội thi được tổ
chức với 05 đội thi đến từ các khoa, phòng trong bệnh viện. Các đội thi trải
qua 02 phần thi gồm phần thi chào hỏi và phần thi tiểu phẩm. Hội thi diễn ra
trong bầu không khí sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả và sự thể hết
mình của các đội thi. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02
giải nhì, 02 giải ba cho các đội thi. Đội thi số 5 Giữ mãi ước mơ gồm Khoa Khám
bệnh, Khoa Dược – KSNT, Khoa Nội tổng hợp xuất sắc đạt giải nhất Hội thi.
Các đội thi
trải qua 02 phần thi: chào hỏi và tiểu phẩm
Chăm sóc y tế
đã trở thành một ngành dịch vụ đặc biệt. Chăm sóc y tế, hay nói cách khác là
dịch vụ y tế, cũng được đánh giá một cách khách quan từ chính bệnh nhân, người
nhà bệnh nhân. Với mục tiêu: Nâng cao hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của
cán bộ, viên chức, người lao động trong Bệnh viện và nhân dân trong việc xây
dựng bệnh viện thân thiện; khơi dậy ý thức tự giác, sự đồng cảm, chia sẻ; đề
cao tình đồng chí, đồng nghiệp và sự tôn vinh của xã hội đối với người thầy
thuốc; đẩy mạnh thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử trong các cơ sở khám
bệnh, chữa bệnh. Hội thi đã thu hút được tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện
hưởng ứng tham gia, tạo đà cho việc áp dụng mô hình tại bệnh viện đạt hiệu quả
cao, dần gia tăng được sự thấu cảm giữa nhân viên y tế và người bệnh, người nhà
bệnh nhân giúp công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn.
Một số hình ảnh tại Hội thi:
Tin, ảnh:
Trình Vũ