image banner
anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Trực Ninh: Quản lý tốt các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân
Lượt xem: 207

    Trên địa bàn huyện Trực Ninh, hiện có 204 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân được Sở Y tế cấp Giấy chứng nhận hành nghề, trong đó có 15 phòng khám đa khoa, chuyên khoa, 16 cơ sở răng hàm mặt, 12 cơ sở y học cổ truyền, 2 công ty dược và 129 quầy thuốc tư nhân. Huyện đã có nhiều biện pháp tăng cường quản lý Nhà nước để các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân phát triển theo đúng quy định pháp luật.

anh tin bai

Chăm sóc sức khỏe tại Phòng khám Đa khoa KDH Trung Đông, huyện Trực Ninh 

Thời gian qua, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp quản lý chặt chẽ, thường xuyên, liên tục và hiệu quả. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản luật, các chính sách của Nhà nước và của tỉnh về lĩnh vực hành nghề y, dược; trọng tâm là Luật Khám, chữa bệnh, Luật Dược và các văn bản pháp luật mới được thông qua. Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; khuyến cáo người dân không sử dụng các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, dịch vụ y tế tại những cơ sở chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép; không kinh doanh, mua bán sử dụng thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thuốc không đảm bảo chất lượng; phát hiện, tố giác, cung cấp thông tin những cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập, dịch vụ thẩm mỹ hoạt động không phép, có hành vi vi phạm để kịp thời kiểm tra, xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Hàng năm, UBND huyện phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ trạm y tế xã, thị trấn và đại diện các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân về kiến thức chuyên môn và các quy định của pháp luật đối với lĩnh vực khám, chữa bệnh, như: Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Thông tư số 02/2018/TT-BYT, Thông tư số 12/2020/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc một số văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định pháp luật trong quá trình hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Phòng Y tế huyện phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên điều tra, rà soát, kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập, phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các vi phạm, nhất là đối với các cơ sở hành nghề không có giấy phép, hoặc hoạt động quá phạm vi cấp phép, người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề… 

UBND huyện Trực Ninh đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức kiểm tra tại các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Đoàn tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hành nghề y, dược, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm như Luật Khám, chữa bệnh, Luật Dược, Luật An toàn thực phẩm, Luật Bảo hiểm y tế và các hướng dẫn liên quan. Kiểm tra hồ sơ pháp lý, thủ tục hành chính của chủ cơ sở: Giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, chứng chỉ hành nghề, bằng cấp chuyên môn, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, danh sách, hồ sơ nhân sự; cơ sở vật chất, trang thiết bị, vệ sinh cơ sở, biển hiệu, trang phục, biển quảng cáo, phòng cháy chữa cháy, quản lý và xử lý chất thải y tế, sổ sách ghi chép, tài liệu chuyên môn, phần mềm bán thuốc, phần mềm kê đơn thuốc và những quy định chuyên môn liên quan đối với cơ sở hành nghề y, dược và mỹ phẩm; việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh…

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về hành nghề y, dược tư nhân, thời gian tới, UBND huyện Trực Ninh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các quy định của pháp luật. Các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn, phát hiện kịp thời các đơn vị sai phạm.

Bài, ảnh: Trình Vũ

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang