Bệnh viện Phụ sản tỉnh tổ chức Hội thi đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế theo AIDET
Ngày 31/7/2024, Bệnh viện Phụ sản tỉnh tổ chức Hội thi
đổi mới phong cách thái độ phục vụ theo mô hình AIDET. Tới dự và chỉ đạo Hội
thi có đồng chí Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các phòng Sở Y tế.
Về phía bệnh viện có đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân – Giám đốc Bệnh viện; các đồng
chí Phó Giám đốc; lãnh đạo các khoa, phòng cũng các thành viên đội thị và cán
bộ nhân viên Bệnh viện.
Đồng
chí Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế tăng hoa chúc mừng Hội thi
AIDET
là mô hình giao tiếp chuẩn trong ngành y, được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc
gia có nền y học phát triển trên thế giới. AIDET bao gồm: A (Acknowledge)
là đặt quan hệ, I (Introduction) là tự giới thiệu, D (Duration) là thông tin về
thời gian, E (Explanation) là giải thích về thủ thuật, T (Thanks) là cảm
ơn. Mô hình AIDET được triển khai tại nhiều bệnh viện lớn trên thế giới và
đã đem lại kết quả đáng ghi nhận.
Đồng
chí Nguyễn
Thị Thu Vân – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản
tỉnh phát biểu khai mạc Hội thi
Hội
thi được tổ chức với 10 đội thi đến từ các khoa, phòng trong bệnh viện. Các đội
thi trải qua 02 phần thi gồm phần thi chào hỏi và phần thi tiểu phẩm. Hội thi
diễn ra trong bầu không khí sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả và sự
thể hết mình của các đội thi. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải
nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích cho các đội thi. Đội thi Các
phòng chức năng xuất sắc đạt giải nhất Hội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 01
giải tiết mục chào hỏi xuất sắc nhất cho Đội thi Các phòng chức năng; 01 giải tiểu
phẩm xuất sắc nhất cho Đội thi Khoa Hồi sức cấp cứu; 05 giải cá nhân cho 05 cá
nhân xuất sắc nhất đến từ các đội thi: Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Phẫu thuật Gây
mê hồi sức, Khoa Khám bệnh, Khoa Sản, Khối Cận lâm sàng.
Đồng
chí Nguyễn
Thị Thu Vân – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản
tỉnh trao giải nhất cho Đội thi Các phòng chức năng
Chăm sóc y tế đã trở thành một ngành dịch vụ
đặc biệt. Chăm sóc y tế, hay nói cách khác là dịch vụ y tế, cũng được đánh giá
một cách khách quan từ chính bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Với mục tiêu: Nâng cao hiểu biết, tinh
thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động trong Bệnh viện và nhân
dân trong việc xây dựng bệnh viện thân thiện; khơi dậy ý thức tự giác, sự đồng
cảm, chia sẻ; đề cao tình đồng chí, đồng nghiệp và sự tôn vinh của xã hội đối
với người thầy thuốc; đẩy mạnh thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử trong
các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hội thi đã thu hút được tập thể cán bộ, nhân
viên bệnh viện hưởng ứng tham gia, tạo đà cho việc áp dụng mô hình tại bệnh viện
đạt hiệu quả cao, dần gia tăng được sự
thấu cảm giữa nhân viên y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân giúp công tác điều
trị và chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn.
Một số hình ảnh tại
Hội thi:
Tin, ảnh: Trình Vũ