image banner
anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Da liễu tỉnh Nam Định – Nâng cao chất lượng hướng phục vụ người dân
Lượt xem: 613

Bệnh viện Da liễu Nam Định được thành lập theo Quyết định số 2831/QĐ-UBND, ngày 7-12-2017 của UBND tỉnh (trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Da liễu tỉnh). Bệnh viện có nhiệm vụ phòng bệnh, khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh phong, các bệnh về bệnh da, chăm sóc và phẫu thuật thẩm mỹ da; các bệnh nhiễm trùng lây truyền đường tình dục; đào tạo cán bộ chuyên khoa da liễu; chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật; nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng khoa học và khám, chữa bệnh về da liễu… Bệnh viện có 3 phòng và 4 khoa chuyên môn, với 30 cán bộ, viên chức và hợp đồng, trong đó 8 bác sĩ (1 bác sĩ CK II, 4 bác sĩ CK I), 2 dược sĩ đại học, 11 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên đại học, 8 cán bộ khác. Những năm qua, Bệnh viện đã không ngừng đổi mới, ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

anh tin bai

Khám bệnh tại Bệnh viện Da Liễu tỉnh

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tời sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã cử cán bộ tham gia các khóa học dài hạn, ngắn hạn tại các trường đại học chuyên ngành, các bệnh viện tuyến Trung ương; tham gia các đợt đào tạo chuyển giao kỹ thuật để từng bước triển khai thực hiện được các kỹ thuật tiên tiến trong công tác khám và điều trị bệnh. Bệnh viện phối hợp Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức lớp tập huấn cho các cán bộ của Trung tâm; thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, trao đổi, thảo luận bệnh án của bệnh nhân để tìm phương pháp điều trị hiệu quả. Bệnh viện cũng đã từng bước triển khai thực hiện các kỹ thuật tiên tiến trong công tác khám và điều trị bệnh; giúp người bệnh không phải đi xa để khám và chữa bệnh, tốn kém về kinh tế, giảm bớt tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến Trung ương. Với phương châm “lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác khám, chữa bệnh”, thời gian qua, Bệnh viện Da liễu tỉnh đã nghiêm túc thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh’’. Bên cạnh đó, Bệnh viện duy trì tốt việc quản lý, sử dụng các trang thiết bị y tế, đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và khám, chữa bệnh: Triển khai khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắp chíp điện tử; thanh toán chi phí dịch vụ khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt; gửi đơn thuốc lên hệ thống đơn thuốc quốc gia và gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử miễn phí tới người bệnh... Bên cạnh đó, Bệnh viện đã quan tâm đến công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn, nhất là thái độ ứng xử của điều dưỡng viên, y tá đối với bệnh nhân. Năm 2022, Bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 14.500 lượt bệnh nhân; khám dự phòng cho trên 182 nghìn lượt người. Từ đầu năm 2023 đến nay, khám và điều trị cho trên 10 nghìn lượt bệnh nhân; khám dự phòng cho trên 160 nghìn lượt người; quản lý 135 bệnh nhân mắc bệnh phong, trong đó có 90 bệnh nhân bị tàn tật do di chứng bệnh phong; tổ chức tuyên truyền, giáo dục về y tế cho 280 nghìn lượt người…

Thời gian tới, cùng với việc nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh. Bệnh viện tiếp tục mục tiêu loại trừ bệnh phong trên địa bàn toàn tỉnh; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án sửa chữa nhà làm việc, mua thiết bị y tế chuyên dùng phục vụ công tác chuyên môn; tiếp tục phát triển chuyên môn kỹ thuật cao về da liễu trong công tác khám, chữa bệnh và thẩm mỹ; tiếp tục thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh; đồng thời tiếp tục cải tiến chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí “Đánh giá chất lượng bệnh viện”… ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe hướng tới sự hài lòng của người dân.

Bài, ảnh: Trình Vũ

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang