Trang chủHoạt động ngànhGiáo dục sức khỏe

Sự kết hợp độc đáo giữa sữa chua và hành tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Sữa chua là món ăn vặt quen thuộc với nhiều người. Mọi người có thể ăn sữa chua cùng với các loại hoa quả để tăng thêm dinh dưỡng..

Cách làm món sữa chua hành tây cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 200g sữa chua không đường, cho thêm vài lát hành tây vào bát sữa chua và thêm một chút muối rồi để qua đêm.

Món ăn dễ làm này mang đến hương vị không hề tệ, có thể sử dụng như một loại sốt để cho vào các món ăn, ví dụ như phết lên bánh mì ăn sáng.

Ảnh minh họa

Ăn sữa chua hành tây có tốt không?

Chất xơ của hành tây và men vi sinh trong sữa chua có thể giúp cho việc ăn kiêng, ngăn chặn sự thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và ngăn ngừa tích tụ chất béo. 

Bởi trong hành tây có một loại chất xơ hòa tan được gọi là fructan trong khi các loại rau thông thường như rau diếp và bắp cải có chất xơ là cellulose.

Còn sữa chua chứa probiotic - những lợi khuẩn có lợi cho đường ruột. Do đó, nếu ăn sữa chua hành tây, bạn có thể cùng lúc hấp thụ cả prebiotic và probiotic, hiệu quả sẽ nhân đôi, cực kỳ tốt cho cơ thể.

Vi khuẩn trong ruột già sẽ chuyển đổi chất xơ mà con người ăn thành “axit béo chuỗi ngắn”, sau đó hấp thụ vào máu và lan truyền khắp các mô cơ thể.

Tác dụng của món sữa chua hành tây

Giảm táo bón

Chất xơ không thể thiếu trong việc giảm táo bón. Sữa chua hành tây chứa nhiều inulin, là một loại chất xơ hòa tan trong nước nên có chức năng cải thiện môi trường đường ruột, giúp tiêu hóa trơn tru hơn. 

Tác dụng làm đẹp da

Môi trường ruột không tốt sẽ khiến các chất độc hại và vi khuẩn đi khắp cơ thể, dẫn đến làn da thô ráp. Bằng cách điều chỉnh môi trường ruột, bạn có thể khiến da dẻ đẹp dần lên.

Giúp giảm cân

Bằng cách sản xuất axit béo chuỗi ngắn, sữa chua hành tây có thể ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất, do đó có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không bị đói.

Cải thiện hệ miễn dịch

Cải thiện môi trường đường ruột có thể giúp cải thiện khoảng 70% khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạch và các triệu chứng dị ứng.

Lưu ý khi ăn sữa chua hành tây

Không thể xác định được lượng sữa chua hành tây bạn nên ăn nhưng nếu ăn quá ít sẽ khó đạt được hiệu quả, vì vậy bạn nên đặt mục tiêu từ 50g trở lên mỗi ngày. Tốt nhất nên thực hiện trong thời gian dài và không nên tăng lượng ăn đột ngột. 

                                                         Bạch Dương ( t/h)

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi