Trang chủHoạt động ngànhGiáo dục sức khỏe

Một số loại trái cây giúp tăng cường cơ bắp

Để cơ bắp phát triển hơn, chế độ dinh dưỡng của bạn cần nhiều chất đạm. Tuy nhiên, có một số loại trái cây cũng có tác động làm tăng cơ bắp, chẳng hạn như các loại trái cây sau đây: 

Táo

Trái cây này rất giàu Carbohydrate và Carotenoid. Đây là một lựa chọn tuyệt vời trước và sau khi bạn thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp. Trái cây này không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể, mà còn cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho việc phát triển cơ bắp của bạn.

Nho

Cơ thể cần Carbohydrate để bổ sung năng lượng. Vì thế, nếu bạn không bổ sung đủ Carbohydrate thì các cơ sẽ bị teo lại và chậm phát triển. Do vậy, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu carbohydrate. Nho là loại quả rất giàu Carbohydrate, bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Chuối

Một người trưởng thành, trung bình cần khoảng 4.700mg kali/ngày. Cơ thể cần kali để phát triển cơ bắp và bạn có thể đáp ứng nhu cầu này bằng cách ăn 1 quả chuối/ngày.

Tương tự như nho, lê cũng là loại quả có chứa nhiều carbohydrate và bạn có thể lựa chọn để bổ sung vào chế độ ăn uống, rất tốt cho cơ bắp của bạn.

Xoài

Một loại trái cây khác cũng rất giàu các chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào và giúp cơ bắp phát triển chính là xoài. Hãy nhớ bổ sung trái cây này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của bạn để cơ bắp tăng trưởng tốt.

Các loại quả mọng

  Ảnh minh họa

Tập thể dục quá mức có thể gây phản ứng hóa học, làm hỏng các tế bào trong cơ thể. Lúc này, bạn cần bổ sung thêm các chất chống oxy hoá để bảo vệ các tế bào. Vitamin C và Flavonoid là những chất chống oxy hóa mạnh có nhiều trong các loại quả mọng. Vì thế, hãy nhớ ăn các loại quả mọng như: dâu tây, quả việt quất, cherry, mâm xôi... nếu bạn đang đang cố gắng để phát triển cơ bắp như mong muốn./.

Hương Giang (t/h)

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi