Trang chủHoạt động ngànhGiáo dục sức khỏe

Cà phê xanh có giúp giảm được cân không?

     Nhiều chị em quan tâm đến vấn đề cách uống cà phê giảm cân hiệu quả, đều đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân nhờ vào cà phê xanh. Nghe có vẻ lạ lẫm khiến nhiều chị em tò mò không biết nó có giống với cà phê bình thường hay có gì đặc biệt hơn mà có thể giảm cân hiệu quả.

Cà phê xanh là gì?

Hạt cà phê xanh cũng được gọi là cà phê tươi. Về cơ bàn, cà phê xanh (green coffee beans) là hạt cà phê chưa được rang chín, có màu xanh tự nhiên, được hái từ trên cây cà phê và chưa qua một quy trình xử lý nào.

Khác với cà phê thông thường, hạt cà phê sẽ được rang ở nhiệt độ 246 độ C. Cà phê xanh lá thay vì được dùng để pha cà phê, làm bánh, để làm đồ uống, nó sẽ được nghiền nát thành dạng bột hoặc chế biến thành dạng viên.

Cà phê xanh có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, đặc biệt là hai chất quan trọng giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ tinh bột và ức chế thèm ăn, đó là caffein và axit chlorogenic. Trong đó, caffein chủ yếu vẫn được giữ lại hầu như nguyên vẹn trong quá trình rang xay, còn axit chlorogenic thì sẽ bị loại bỏ gần hết.

Nhờ các thành phần chống oxy hóa và đặc biệt là axit chlorogenic, cà phê xanh được xem là một loại thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Tác dụng giảm cân của cà phê xanh

Cà phê xanh lá chứa hàm lượng chất chống oxy hoá, đặc biệt là caffeine và axit chlorogenic - hai chất quan trọng giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ tinh bột và giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy chất béo, tăng cường cân bằng đường huyết bằng cơ chế ức chế giải phóng đường glucose trong cơ thể.

Ở cà phê thông thường sau khi trải qua quá trình rang ở nhiệt độ cao sẽ khiến chất này bị hao hụt vì thế ở cà phê xanh lá chứa nhiều chất này hơn cả.

Cà phê xanh lá có chứa 3 loại axit chlorogenic, caffeoylquinic, axit dicaffeoylquinic và nhiều chất chống oxy hoá khác, có lợi cho việc giảm cân. Vì thế nên cà phê xanh giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn cà phê thông thường.

Cách sử dụng cà phê xanh để giảm cân

Đầu tiên với cà phê nguyên hạt: Ta rửa sạch hạt để loại bỏ bụi bẩn, rồi sau đó ngâm trong lượng nước vừa phải, cho chúng vào nồi nấu 10 phút. Cuối cùng tắt bếp, để nguội, lọc bỏ hạt là uống được rồi.

Đối với bột cà phê: Ta nấu một lượng nước vừa đủ để uống, sau đó cho một ít bột cà phê xanh vào và khuấy đều, đun 7-10 phút thì tắt bếp. Cuối cùng, lọc qua lấy nước uống.

Đối với chiết xuất cà phê: Với những sản phẩm có ghi là chiết xuất cà phê, bạn chỉ cần cho vào nước ấm hòa tan là dùng được ngay.

Ngoài ra còn có cà phê xanh lá dạng viên: Do liều lượng mỗi ngày cũng khác nhau, dao động từ 2 - 3 viên mỗi lần, uống 2 - 3 lần mỗi ngày.

Liều lượng dùng: Trước bữa ăn 30 phút và sau bữa tối hãy uống 1 ly cà phê xanh lá không đường, điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, giúp giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

Những lưu ý khi dùng cà phê xanh để hỗ trợ giảm cân

Những người bị cao huyết áp, tiêu chảy, đường tiêu hóa yếu... không nên sử dụng cà phê xanh

Cà phê xanh không phải là thuốc giảm cân, mà chỉ là thức uống hỗ trợ cho việc giảm cân. Muốn giảm cân bạn vẫn nên ăn theo chế độ đặc biệt, ít tinh bột và chất béo, giàu đạm, chất xơ, các vitamin và khoáng chất, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao.

Không chỉ sử dụng cà phê xanh, nếu dùng cà phê rang đúng cách để giảm cân, bạn vẫn sẽ giảm được số cân nặng dư thừa.

Như vậy, cà phê xanh hay còn gọi là cà phê tươi, chưa qua rang xay, có tác dụng hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề khi sử dụng cà phê xanh trong quá trình giảm cân của mình nữa đấy./.

Bùi Thành (t/h)

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi