image banner
anh tin bai
 

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mang thai có được wax lông không?
Lượt xem: 316

         Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi, đặc biệt là sự phát triển mạnh hơn của các sợi lông. Thời điểm này, nhiều mẹ bầu tìm đến liệu pháp làm đẹp da, giúp làn da láng mịn hơn bằng phương pháp wax lông. Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm là mang thai có được wax lông không? Wax lông như thế nào để đảm bảo an toàn trong thai kỳ? 

anh tin bai

Wax lông là gì?

          Trong các phương pháp làm đẹp hiện nay, wax lông là phương pháp loại bỏ lông tạm thời được nhiều người yêu thích. Bằng cách dùng sáp nóng hoặc sáp lạnh bôi trực tiếp lên vùng da có lông. Sau thời gian chờ sáp khô, phần lông trên da sẽ được lấy sạch sau khi lột đi lớp sáp trên da.

         Wax lông mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời, bởi quá trình làm sạch lông nhanh chóng, sạch đến hơn 90% lông và thời gian lông mọc lại cũng lâu hơn hẳn so với các phương pháp cạo trước đây.

anh tin bai

Mang thai có được wax lông không?

    Đối với nhiều phụ nữ, việc duy trì vẻ đẹp và sự tự tin trong thai kỳ là rất quan trọng. Do đó mà nhu cầu wax lông khi mang thai luôn rất cao. Bên cạnh ưu điểm mang lại làn da mịn màng, thì wax lông khi đang mang thai mang lại khá nhiều lợi ích, như là:

     Vệ sinh cá nhân dễ dàng: Wax lông ở những vùng da quan trọng như vùng bikini sẽ giúp cho vùng da này sạch sẽ hơn, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn và vi khuẩn. 

      Tạo cảm giác thoải mái và tự tin: Việc duy trì tinh thần lạc quan và sức khỏe tinh thần thoải mái trong thời kỳ mang thai luôn là điều được ưu tiên hàng đầu.

      Giảm nguy cơ viêm nang lông và mọc lông ngược: Thường xảy ra khi mẹ bầu tự thực hiện tẩy hoặc cạo lông.

      Không gây ngứa ngáy khó chịu sau khi lông mọc lại: Với khả năng làm sạch đến chân lông, không chỉ làm chậm thời gian mà còn không bị khó chịu khi lông mọc trở lại.

anh tin bai

Tuy nhiên, khi mang thai, da có xu hướng trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng, đỏ rát và đau hơn trong quá trình wax. Sự thay đổi hormon có thể khiến cho da trở nên nhạy cảm hơn với các thành phần trong sáp wax. Nếu không được thực hiện đúng cách sẽ dễ gây ra nguy cơ nhiễm trùng da. Do đó mà mọi người cần quan tâm nhiều hơn đến những lưu ý dưới đây.

    Những lưu ý cần quan tâm khi wax lông lúc đang mang thai

    Khi wax lông trong thời kỳ mang thai, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần quan tâm để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Cụ thể là:

    ●     Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa để chắc chắn rằng việc wax lông là an toàn cho bạn trong thời kỳ mang thai.

         Tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm wax an toàn nhất cho da. Tránh các sản phẩm chứa hóa chất mạnh hoặc hương liệu nhân tạo có thể gây kích ứng da.

         Chọn thời điểm thích hợp để wax lông. Hạn chế wax lông trong ba tháng đầu thai kỳ vì đây là giai đoạn nhạy cảm nhất.

         Đảm bảo vùng da cần wax lông không bị tổn thương, viêm nhiễm hay có vết thương hở.

         Chăm sóc da kỹ lưỡng sau khi wax. Nên sử dụng các sản phẩm làm dịu da và không chứa hương liệu để bôi lên ngay sau khi wax lông.

         Không nên tự ý wax lông tại nhà. 

anh tin bai
    Việc wax lông khi mang thai sẽ an toàn và đạt hiệu quả tốt nếu được thực hiện đúng cách tại các cơ sở uy tín. Mẹ bầu nên đến những địa chỉ làm đẹp, hay spa wax lông chuyên nghiệp  để thực hiện.
Dược sỹ Lưu Anh
  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang