image banner
anh tin bai
 

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tư vấn, theo dõi đối tượng cung cấp dịch vụ KHHGĐ cho cán bộ chuyên trách, công tác viên dân số
Lượt xem: 215

Trong tháng 6, Chi cục Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện: Nghĩa Hưng, Hải Hậu, Vụ Bản, Xuân Trường và Tp. Nam Định tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tư vấn, theo dõi đối tượng cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình cho hơn 500 cán bộ chuyên trách, cộng tác viên dân số.

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

Với mục tiêu trang bị cho cán bộ dân số cơ sở những thông tin, kiến thức, kỹ năng hữu ích để có thể ứng dụng thành thạo trong việc triển khai các nhiệm vụ tại địa phương. Nội dung được tập huấn tập trung vào các lĩnh vực như: Tổng quan Dân số và phát triển; Chương trình điều chỉnh mức sinh tỉnh Nam Định đến năm 2030; Chương trình Củng cố, phát triển và nâng cao dịch vụ KHHGĐ tỉnh Nam Định đến năm 2030 và kỹ năng tư vấn, vận động đối tượng sử dụng các biện pháp tránh thai; Kỹ năng truyền thông, vận động về dân số và phát triển,…với nội dung phong phú, đa dạng, bài giảng được thiết kế dạng mở có sự trao đổi hai chiều giữa giảng viên và học viên, nhằm khuyến khích, động viên các học viên mạnh dạn trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay hoặc các vấn đề khó khăn đang gặp phải khi triển khai nhiệm vụ để cùng bàn luận và đưa ra một số khuyến nghị, giải pháp cơ bản. Từ đó, giúp cho học viên xác định rõ được mục tiêu, chức năng và nhiệm vụ của mình trong việc tham mưu và triển khai các hoạt động dân số và phát triển của địa phương.

anh tin bai

Nam Định là tỉnh có mức sinh cao, quy mô dân số lớn và tiếp tục tăng. Vì vậy, cần tiếp tục tập trung thực hiện giảm sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên. Tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ KHHGĐ tại các cơ sở y tế theo phân tuyến kỹ thuật trên cơ sở tăng cường tập huấn đảm bảo yêu cầu chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng tư vấn cho người làm dịch vụ KHHGĐ và tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ KHHGĐ. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS tại các xã thuộc vùng khó khăn, vùng ven biển; địa bàn mức sinh cao, địa bàn trọng điểm. Triển khai đồng bộ các hoạt động tại Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 27/7/2020 củaUBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện hiện Chương trình điều chỉnh mức sinh tỉnh Nam Định đến năm 2030 để sớm đưa mức sinh về mức sinh thay thế.

 

 

Bài - ảnh: Hồng Ánh

Chi cục Dân số - KHHGĐ 

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang