image banner
anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Y tế Nam Định phổ biến kiến thức chuyển đổi số ngành Y tế.
Lượt xem: 101

Sở Y tế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội nghị trực tuyến với 10 huyện, thành phố, 226 xã, phường, thị trấn toàn tỉnh phổ biến kiến thức về chuyển đổi số ngành Y tế. Chủ trì tại điểm cầu Sở Y tế có đồng chí Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế,  đồng chí Vũ Trọng Quế - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Tại điểm cầu xã Giao Lạc có đồng chí Trần Ngọc Dương – PBT, Chủ tịch UBND xã; đ/c Phạm Thị Thảo – Phó chủ tịch UBND xã; các đ/c đại diện các ban ngành đoàn thể, Trạm y tế, các đ/c xóm trưởng trên địa bàn.  

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay, mở ra cơ hội rất lớn cho các ngành, giúp các tập thể, cá nhân hoạt động hiệu quả. Trong đó y tế là 1 trong 8 lĩnh vực được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số. Xác định chuyển đổi số là chìa khóa để ngành y tế phát triển bền vững, hiệu quả. Vì vậy trong những năm gần đây nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế đã ứng dụng chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy sự phát triển các dịch vụ y tế có chất lượng. Việc phổ biến những kiến thức về chuyển đổi số cho ngành y tế có ý nghĩa giúp ngành y tế Nam Định có thêm các tham vấn của các chuyên gia, nhà khoa học trong quá trình cụ thể hóa các chủ trương, chính sách lớn trong thời gian tới.

anh tin bai

Đ/c Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế Nam Định phát biểu

Chuyển đổi số y tế là ứng dụng công nghệ thông tin một cách tổng thể và toàn diện, trong đó đặc biệt chú trọng tới các công nghệ số hiện đại dẫn đến sự thay đổi tích cực toàn bộ hoạt động y tế trong chăm sóc sức khỏe. Tác động đến cách thức lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo điều hành trong nội bộ của các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế; hướng đến cách thức lãnh đạo, quản lý công việc và ra quyết định chính xác, kịp thời, hiệu quả dựa trên nền tảng công nghệ số. Đồng thời tác động trực tiếp đến việc cung cấp và tiếp cận dịch vụ y tế từ phương thức truyền thống sang phương thức dựa trên nền tảng công nghệ số, góp phần đẩy mạnh việc cung cấp và tiếp cận dịch vụ y tế nhanh chóng, kịp thời, mọi lúc, mọi nơi.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì tại điểm cầu huyện Giao Thủy 

anh tin bai

Đ/c Trần Ngọc Dương - Chủ tịch UBND xã chủ trì tại điểm cầu xã Giao Lạc

Cách thức làm việc, giao tiếp của đội ngũ cán bộ, thầy thuốc và người lao động trong ngành Y tế, chuyển đổi phương thức làm việc từ môi trường truyền thống sang môi trường số, hình thành “người Thầy thuốc số”. Tầm nhìn của chuyển đổi số ngành Y tế tới năm 2030 là việc ứng dụng công nghệ số trong hầu hết các hoạt động, dịch vụ của ngành Y tế, hình thành nền y tế thông minh với ba nội dung chính là phòng bệnh thông minh, khám chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh. Để chuyển đổi số ngành Y tế, thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý, các cơ sở y tế, doanh nghiệp, cộng đồng về vai trò và lợi ích của chuyển đổi số ngành Y tế. Chủ động xây dựng các chương trình truyền thông về triển khai y tế số trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, khám chữa bệnh, bao gồm: Triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, tư vấn khám chữa bệnh từ xa, đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến, bệnh án điện tử và các nội dung liên quan khác. Thúc đẩy, tạo điều kiện việc nghiên cứu, sáng tạo, và thử nghiệm các công nghệ số trong y tế. Hình thành mạng lưới nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong phát triển công nghệ số trong y tế. Xây dựng hệ thống quản lý thông tin tổng thể phục vụ chỉ đạo, điều hành của Bộ Y tế./.

Nguồn tin bài: Trung tâm VH-TT-TT huyện Giao Thủy, Ban VH TT xã Giao Lạc. 

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang