image banner
anh tin bai
 

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định: Tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại Bếp ăn tập thể năm 2024.
Lượt xem: 173

Thời gian qua, trên toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm lớn ở Khánh Hoà, Đồng Nai, Vĩnh Phúc...với nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị nhất là tại các doanh nghiệp có bếp ăn tập thể ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học… ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người lao động, người dân, sản xuất của doanh nghiệp.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế về tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnhNam Định năm 2024, ngày 23/5/2024, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm chocác doanh nghiệp có bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh với hơn 300 đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Hoàng Vũ Lợi - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP truyền đạt các thông tin, đánh giá các nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm trong thời gian qua, đặc biệt mùa hè với thời tiết nắng nóng, nhiệt độ môi trường tăng cao là điều kiện thuận lợi để các loại vi sinh vật gây bệnh sinh trưởng và phát triển làm gia tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩmvà biện pháp xử lýkhi xảy ra ngộ độc thực phẩm đông người mắc.

anh tin bai

(Ông Hoàng Vũ Lợi - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP phát biểu khai mạc hội nghị)

Đại biểu tham dự hội nghị cũng được nghe các giảng viên của Chi cục hướng dẫn cụ thể các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quy trình kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn cũng như thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm với bếp ăn tập thể để đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ các bữa ăn an toàn.

anh tin bai

(Ông Trần Hải Đăng-Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP trình bày tại hội nghị)

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp tham dự cũng nhiệt tình thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm của đơn vị mình trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

anh tin bai

anh tin bai

(Đại diện một số doanh nghiệp phát biểu thảo luận)

Nhằm tăng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền; kiểm tra, hậu kiểm; giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm; tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho người quản lý, người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng từ đó nâng cao nhận thức của người dân và ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm về an toàn thực phẩm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang