image banner
anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Phụ sản tỉnh: Triển khai tiêm chủng vắc xin BCG và viêm gan B cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ
Lượt xem: 299

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và góp phần giảm tỷ lệ mắc viêm gan B và bệnh lao chung trong toàn tỉnh, phấn đấu đạt tỷ lệ 100% trẻ sinh ra tại Bệnh viện đủ điều kiện tiêm được tiêm vắc xin phòng lao (BCG), viêm gan B... Bệnh viện Phụ sản tỉnh đã tổ chức tiêm chủng vắc xin BCG và viêm gan B cho trẻ tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ.

anh tin bai

Khám sàng lọc cho trẻ sơ sinh trước khi tiêm tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh

 

Vắc xin BCG được khuyến cáo chỉ định cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có hiệu quả trong việc phòng ngừa các hình thái lao nguy hiểm, trong đó có lao màng não với mức độ bảo vệ 70%. Vắc xin BCG là vắc xin thứ 2 trong chương trình tiêm chủng mở rộng thực hiện tiêm cho trẻ trong vòng 24 giờ sau sinh tại các bệnh viện có phòng sinh. Tiêm vắc xin ngay tại bệnh viện cho trẻ sơ sinh là giải pháp hữu hiệu, có vai trò quan trọng bảo đảm trẻ sinh ra được tiêm sớm, từ đó tăng tỷ lệ trẻ được tiêm vắc xin BCG đúng lịch, hiệu quả.

Tiêm vắc xin viêm gan B sớm không chỉ có hiệu quả tốt phòng lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con trong khi sinh mà còn giúp trẻ sơ sinh sớm được bảo vệ phòng lây truyền viêm gan B từ các thành viên khác trong gia đình, người chăm sóc trẻ hoặc từ những trẻ khác qua tiếp xúc trực tiếp với vết xước, chảy máu. Trẻ cần được tiêm vắc xin viêm gan B càng sớm càng tốt. Nếu được tiêm trong vòng 24 giờ sau sinh, khả năng trẻ miễn dịch với virus viêm gan B lây truyền từ mẹ là khoảng 85 - 90%.

anh tin bai

Tiêm vắc xin cho trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh

 

Trẻ sinh ra tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh sẽ được theo dõi sức khỏe ít nhất 12 giờ, các trẻ đủ điều kiện sẽ được khám sàng lọc, tiêm vắc xin BCG, viêm gan B. Sau khi tiêm vắc xin trẻ sẽ được theo dõi 30 phút tại phòng tiêm chủng và ít nhất một ngày (24 giờ) tại phòng bệnh.

Để bảo vệ sức khỏe của trẻ, hãy tiêm phòng vắc xin BCG, viêm gan B cho trẻ sơ sinh trong 24 giờ đầu sau sinh và tiếp tục tiêm đầy đủ, đúng lịch theo chương trình tiêm chủng mở rộng để chủ động phòng ngừa dịch, bệnh cho trẻ.

Tin, ảnh: Trình Vũ

  © Bản quyền thuộc về Sở Y tế Tỉnh Nam Định.
  Địa chỉ: Số 14 Trần Thánh Tông - Thành phố Nam Định - Tỉnh Nam Đinh.
  Điện thoại: (0228) 3631 486 - Fax: (0228) 3631 261 - Email: soyte@namdinh.chinhphu.vn.
  Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 29-07-2019 của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định.
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang