Trang chủTin tứcThông tin chung

Bệnh viện Tâm thần Nam Định: Nhìn từ kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018
Khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Nam Định

Thực hiện công văn số 1764/KH-SYT ngày 5/11/2018 của Sở Y tế về việc hướng dẫn công tác thực hiện đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018, ngày 23/11/2018, Sở Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện Tâm thần Tỉnh.

Qua kết quả kiểm tra, đánh giá năm 2018 nói lên chất lượng của bệnh viện đã hướng tới được sự hài lòng của người bệnh:

- Bệnh viện có khuôn viên môi trường cảnh quan xanh, sạch đẹp; có không gian, cây xanh, đảm bảo môi trường vệ sinh bệnh viện; cổng Bệnh viện ở vị trí thuận lợi cạnh đường lớn, có hệ thống biển báo rõ ràng, dễ nhận biết, được đánh số theo thứ tự. Trong phạm vi từ 50-500 m có biển báo bệnh viện; có sơ đồ bệnh viện rõ ràng tại cổng ra vào, có chú thích hướng dẫn cụ thể; các khối nhà được đánh dấu theo thứ tự A,B,C ….; có đầy đủ bàn đón tiếp, bố trí nhân viên hướng dẫn người bệnh tại tất cả các cổng có tiếp nhận người bệnh; có sơ đồ khoa, phòng, buồng bệnh đánh số theo thứ tự. 

- Bệnh viện đã bố trí đầy đủ ghề ngồi, phòng chờ thoáng mát, có ti vi phục vụ; bệnh nhân nặng hoặc người khuyết tật được vận chuyển bằng xe đẩy, cáng, xe lăn  và được nhân viên y tế hỗ trợ khi đi làm các xét nghiệm….. Tại khoa khám bệnh có hướng dẫn quy trình thứ tự ưu tiên, có quy định về cứu chữa ngay cho bệnh nhân cấp cứu khi không có người nhà đi kèm; có các vạch màu chỉ dẫn bệnh nhân đến các khoa lâm sàng, cận lâm sàng; có quy trình đón tiếp người bệnh theo thứ tự; có máy phát số tự động tại khu đón tiếp khoa khám bệnh lập trình đối tượng ưu tiên, quyết định đối tượng hưởng quyền lợi ưu tiên khi khám bệnh công khai rõ ràng.

- Người bệnh được hướng dẫn, giải thích trình tự các thủ tục xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và nhận kết quả rõ ràng bằng phiếu và hướng dẫn của nhân viên y tế.
- Công khai bảng giá dịch vụ y tế đăng tải thông tin trên trang điện tử và tại nơi dễ nhìn, thuận tiện cho người bệnh, gia đình người bệnh được biết.

- Tại các khoa điều trị không có tình trạng bệnh nhân nằm ghép; có khoa điều trị cho bệnh nhân nam riêng, nữ riêng. Bệnh viện đã sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện để quản lý người bệnh khám chữa bệnh tại các khoa. Người cao tuổi được quan tâm, ưu tiên bố trí ở vị trí thuận tiện. 

- Bệnh viện bố trí khu vệ sinh đảm bảo sạch sẽ, đúng quy định, có nhân viên vệ sinh thường xuyên, có nhật ký theo dõi phân công vệ sinh bệnh viện.

- Bệnh viện đã cung cấp đầy đủ quần áo cho bệnh nhân nội trú và áo choàng, ghế ngồi cho người nhà bệnh nhân.

- Bệnh viện cung cấp tương đối đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt cho bệnh nhân như điện thắp sáng, nước uống, phòng tắm, phòng phục hồi chức năng …

- Bệnh viện đã thực hiện tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh đường dây nóng, đáp ứng sự hài lòng người bệnh. Trong năm 2018, không có đơn thư khiếu nại tố cáo.

- Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, đề án Cải tiến chất lượng bệnh viện, kế hoạch 5S được triển khai tại tất cả các khoa, phòng.

- Bệnh viện đã thành lập khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, có cán bộ chuyên trách về KSNK, xây dựng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn và chú trọng công tác quản lý xử lý chất thải y tế. Bệnh viện có khoa Dinh dưỡng, trưởng khoa có trình độ đại học được đào tạo chứng chỉ dinh dưỡng; có khu vực chế biến thức ăn và các trang thiết bị cơ bản phục vụ cho lưu mẫu, chế biến thức ăn; có xây dựng chế độ ăn bệnh lý, đánh giá thực trạng dinh dưỡng ghi trong hồ sơ bệnh án; cung cấp chế độ ăn cho người bệnh tại khoa/phòng.

- Bệnh viện đã xây dựng được bộ “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị” cho các bệnh thường gặp tại bệnh viện và đã được Hội đồng khoa học kỹ thuật bệnh viện thông qua.
- Tỷ lệ danh mục kỹ thuật đạt được 62% (265/428) theo phân tuyến.

- Hệ thống kho thuốc xây dựng theo nguyên tắc “Thực hành tốt bảo quản thuốc”.
- Có quy trình và phương án tổ chức cung ứng các thuốc hiếm theo yêu cầu điều trị và thuốc điều trị các bệnh hiếm gặp

- Xây dựng và phát hành bản thông tin thuốc, lưu hành nội bộ trong bệnh viện hàng tháng.
- Trong năm bệnh viện chủ trì xây dựng và tự tiến hành nghiên cứu khoa học, có báo cáo kết quả nghiên cứu và đã được hội đồng cấp bệnh viện hoặc cấp cao hơn nghiệm thu.

- Cán bộ nhân viên bệnh viện được khám sức khỏe định kỳ hàng năm và hồ sơ quản lý sức khỏe theo phần mềm. 

- 50%  điều dưỡng trưởng khoa có trình độ đại học và 100% có chứng chỉ quản lý điều dưỡng.

- Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe.

          Với những kết quả đã đạt được, Bệnh viện sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy để người dân trong, ngoài tỉnh tìm đến mỗi khi không may bị mắc các bệnh về tâm thần./.

Thực hiện xét nghiệm tại Bệnh viện Tâm thần Nam Định

 Trình Vũ

 

 

 

 

 

 

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác