Trang chủHoạt động ngànhGiáo dục sức khỏe

Thực phẩm giúp cân bằng đường huyết

Đối với người bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), cân bằng glucose huyết để ổn định sức khỏe là một trong những vấn đề rất đáng quan tâm. Sau đây là một số thực phẩm giúp cân bằng glucose huyết người bị bệnh đái tháo đường lên dùng.

Ảnh minh họa

1. Cá hồi

Cá hồi giàu vitamin B6 – chất cần thiết để tổng hợp melatonin giúp bạn dễ ngủ, nó cũng là nguồn chất đạm, Omega-3 rất tốt trong việc cân bằng glucose huyết.
Bạn nên ăn khoảng 100 – 170gr cá hồi, ít nhất hai lần một tuần.

2. Cherry

Một nghiên cứu của Đại học Michigan, Mỹ cho thấy quả cherry giúp kiểm soát và cân bằng glucose huyết nhờ khả năng giúp cơ thể người bệnh ĐTĐ tăng sản xuất insulin.
Bạn có thể mua cherry tại siêu thị và nên ăn quả tươi thay vì uống nước ép.

3. Chuối

Ăn chuối không những tốt cho sức khỏe mà còn có lợi trong việc cân bằng glucose huyết ở người ĐTĐ.

Chuối chứa vitamin B6 có tác dụng giảm căng thẳng, đồng thời các khoáng chất Ma-giê và Kali giúp ngủ ngon hơn và lâu hơn, đặc biệt là ở người cao tuổi.

4. Thực phẩm làm từ Sữa

Trong sữa có chứa các axit amin giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Ngoài ra trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể bổ sung một số thực phẩm làm từ sữa như phô mai, sữa chua…

Bạn nên chọn loại sữa, sản phẩm ít hoặc không béo để mang lại hiệu quả tốt nhất.

5. Trà thảo mộc

Giấc ngủ ngon là một trong những yếu tố quan trọng giúp cân bằng glucose huyết.

Một số loại trà thảo mộc có tác dụng thư giãn, an thần và cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ như trà atiso, trà tía tô đất (lemon balm),...

6. Hạnh nhân

 Chứa chất béo có lợi cho sức khỏe và chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, hạnh nhân là loại thực phẩm rất hiệu quả cho người đái tháo đường.

Ăn hạnh nhân nguyên hạt hoặc uống sữa hạnh nhân giúp khẩu phần phong phú và ngon miệng hơn.

7. Cải bó xôi

Cải bó xôi (rau chân vịt) chứa một “danh sách” các chất giúp ngủ ngon như tryptophan, axit folic, ma-giê, vitamin B6 và vitamin C.

Hàm lượng chất xơ cao là ưu điểm của loại rau xanh này trong việc cân bằng glucose huyết cho người đái tháo đường. Lưu ý khi chế biến cải bó xôi không nên nấu quá lâu để tránh mất các dưỡng chất.

Trình Vũ

 

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi