Trang chủHoạt động ngànhGiáo dục sức khỏe

Thực phẩm cung cấp Thiamine (vitamin B1)

Thiamine (Vitamin B1) có liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể bao gồm hệ thần kinh, tim và cơ bắp. Nó cũng quan trọng trong dòng chảy của chất điện giải vào và ra khỏi tế bào thần kinh và cơ, quá trình enzyme và chuyển hóa carbohydrate. Thiamine được sử dụng để điều trị cho những người mắc bệnh tim, rối loạn chuyển hóa, lão hóa, lở loét, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và say tàu xe, thiamine có thể cải thiện chức năng nhận thức của bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Việc thiếu thiamine gây hậu quả nghiêm trong với cơ thể. Thiamine chứa trong nhiều loại thực. Sau đây là một số loại thực phẩm chứa nhiều thiamine:

Ảnh minh họa

  • Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều riboflavin, niacin, B6 và B12, cũng như một nguồn thiamine và axit pantothenic tốt. Ngoài ra, nó ít thủy ngân và nhiều chất béo và protein omega-3.
  • Rau xanh: Một số loại rau xanh nổi bật với hàm lượng folate (B9) của chúng. Đây là một trong những nguồn thực vật cao nhất của folate (B9), trong rau xanh cũng chứa nhiều thiamine ( vitamin B1)
  • Gan và các loại nội tạng: Thịt nội tạng - đặc biệt là gan - có nhiều vitamin B nhất.
  • Trứng: Một quả trứng lớn chứa 33% biotin được phân phối giữa lòng đỏ và lòng trắng. Trên thực tế, trứng là một trong những nguồn biotin hàng đầu - chỉ có gan chứa nhiều hơn. Bên cạnh đó, trứng cũng là nguồn thực phẩm giàu thiamin.
  • Sữa: Sữa và các sản phẩm từ sữa khác đóng gói khoảng một phần ba nhu cầu riboflavin hàng ngày của bạn chỉ trong 1 cốc (240 ml). Sữa cũng là một nguồn B12 hấp thụ tốt. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thiamine có trong sữa.
  • Thịt bò: Thịt bò có thể đóng góp lớn cho lượng vitamin B của bạn.
  • Các loại cây họ đậu: Hầu hết các loại đậu - như đậu pinto, đậu đen và đậu lăng - đều có nhiều folate, một loại vitamin B quan trọng như vitamin B1 để giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.
  • Gà: thịt gà cũng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều thiamine
  • Ngũ cốc: Ngũ cốc ăn sáng thường có thêm thiamin, riboflavin, niacin, axit folic, B6 và B12.
  • Hạt hướng dương: Hạt hướng dương là một trong những nguồn thực vật chứa nhiều axit pantothenic ( B5), một loại vitamin B chỉ được tìm thấy với một lượng nhỏ trong hầu hết các loại thực phẩm. Bên cạnh đó, đây cũng là nguồn thực phẩm giàu thiamine ( vitamin B1).
  • Men bia và men dinh dưỡng: mọi người sử dụng chúng để tăng hương vị và thành phần dinh dưỡng của các món ăn. Những nấm men này tự nhiên chứa vitamin B và thường được tăng cường cùng với chúng - đặc biệt là men dinh dưỡng.
  • Bên cạnh đó, bánh mì, mì ống, gạo cũng là những loại thực phẩm chứa nhiều thiamine ( vitamin B1).

CN. Vũ Văn Trình (t/h)

 

 

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi