Trang chủHoạt động ngànhGiáo dục sức khỏe

Nên tăng cường rau xanh trong bữa ăn hàng ngày ​

Chúng ta vẫn thường nghe lời khuyên là nên tăng cường rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày, tuy nhiên, thông thường mọi người mới chỉ biết điều đó giúp tăng lượng chất xơ và chống táo bón. Không chỉ thế, việc tăng cường ăn rau xanh còn nhiều tác dụng to lớn khác mà bạn không ngờ đến. Sau đây là một số lợi ích khi ăn nhiều rau xanh.

 Chống ung thư

Rau xanh là thực phẩm hàng đầu giúp phòng ngừa ung thư. Hầu hết các loại rau xanh đều chứa chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

Giảm huyết áp

Hầu hết các loại rau không chứa natri khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho tim. Rau cũng là một thực phẩm lành mạnh để giảm huyết áp.

Phòng chống các bệnh về tim mạch

Bác sĩ thường khuyên chúng ta nên ăn nhiều rau xanh vì chúng rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn cân bằng với nhiều rau xanh sẽ giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Giảm cân

Bạn sẽ không còn lo lắng về nguy cơ tăng cân nếu tăng lượng rau trong chế độ ăn. Hàm lượng cao chất xơ trong rau sẽ giúp bạn no lâu và ngăn ngừa ăn quá nhiều.

 

Phòng ngừa táo bón

Nếu bạn bị táo bón, hãy thay đổi chế độ ăn bằng cách tăng cường rau xanh. Rau giàu chất xơ giúp phòng ngừa táo bón.

Tốt cho thận

Rau cũng là lựa chọn tốt nhất để tăng cường sức khỏe thận. Bạn nên dùng các loại rau hữu cơ.

Đẹp da

Rau giàu vitamin mang lại cho bạn làn da sáng khỏe. Đây cũng là một trong những lợi ích hàng đầu của rau xanh.

Ngăn ngừa rụng tóc

Hầu hết các vấn đề liên quan đến tóc và da đầu là do thiếu hụt các vitamin và protein. Bạn hãy tăng cường rau xanh trong chế độ ăn để phòng ngừa các vấn đề này./.

Thu Hương (t/h)

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi