Trang chủHoạt động ngànhGiáo dục sức khỏe

Đi bộ- Biện pháp giảm cân hiệu quả
Ảnh minh hoạ

Cân nặng luôn luôn là ám ảnh kinh hoàng của chị em phụ nữ, đặc biệt những bà mẹ bỉm sữa. Cơ thể nặng nề, bụng ngấn mỡ, “béo nứt da nứt thịt” khiến rất nhiều bà mẹ tự ti với cơ thể, dẫn tới việc các mẹ dễ bị trầm cảm sau sinh. Vì vậy, họ thường tìm mọi cách để giảm cân nặng.Một trong những hình thức luyện tập giảm cân ngày nay không gây tác hại là đi bộ. Bạn có thể giảm 0,5kg/tuần hoặc hơn thế, tùy thuộc bạn đi bộ nhiều bao nhiêu. Chỉ cần đi bộ, bạn có thể giảm tới hơn 9kg trong vòng 5 tháng mà không cần tập gym hay ăn kiêng.

Giảm cân bằng cách đi bộ như thế nào?

Lượng calo bạn có thể đốt cháy nhờ đi bộ phụ thuộc trọng lượng cơ thể và nơi bạn đi bộ. Thông thường, nếu bạn đi bộ với tốc độ 6,5km/h, bạn có thể đốt cháy khoảng 400 calo/h.

Bạn không nhất thiết phải đi bộ 6,5km/ngày. Nếu bạn đi bộ hơn 5km, bạn có thể đốt cháy 300 calo/ngày. Bạn cũng có thể đi bộ với đoạn đường ngắn hơn, tùy thuộc với lịch trình của mình. Một thiết bị, gọi là máy đo sức đi bộ của chân sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo nhất định trong khi đi bộ và thực hiện kế hoạch hằng ngày của bạn.

Nếu bạn thực sự muốn lấy lại vóc dáng nhờ đi bộ, bạn nên sắm một chiếc máy đo sức đi bộ của chân hay dây đeo cổ tay để theo dõi việc tập luyện hằng ngày.

Phong cách đi bộ như thế nào là đúng?

Chúng ta đều biết cách đi bộ và vẫn cứ đi bộ từ khi bạn còn là một đứa trẻ. Và trong suốt những năm tháng, lập trường và thói quen xấu có thể đã làm cho tiêu chuẩn đi bộ giảm đi so với mong muốn.

Khi bạn đi bộ tập thể dục, bạn sẽ tập trung hướng mắt về phía trước 30m, đưa cằm lên, hóp mông và kéo bụng hướng tới cột sống của bạn. Cách đi bộ này có thể giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa từ việc tập luyện.

Tần suất đi bộ như thế nào?

Trước khi bắt đầu, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để chắc chắn rằng bạn đang khỏe mạnh để có thể thực hiện được.

Khi bạn nhận được sự chấp thuận của bác sĩ, bạn cần bắt đầu đi bộ 3 ngày/tuần,mỗi ngày 15-20 phút. Sau đó, bạn sẽ tăng tần suất cho đến khi bạn đi bộ 30-60 phút/ngày, mỗi ngày trong tuần./.

Mai Liên (t/h)

 

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi